Lập kế hoạch bán bánh mỳ lề đường chi tiết
Nhắc đến ẩm thực Việt Nam sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món bánh mì. Vỏ bánh mì giòn tan, nhân bánh đa dạng khiến cho thực khách khó cưỡng lại được độ ngon của nó. Ngày nay, việc kinh doanh bánh mì đã được rất nhiều người lựa chọn, với ưu điểm vốn bỏ ra ít, mặt hàng đa dạng với nhiều người, lợi nhuận cao. Hôm nay, THỊT NGON NHẬP KHẨU sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết để mở một tiệm bánh mì.
Tóm tắt nội dung
XÂY DỰNG MỘT KẾ HOẠCH BÁN BÁNH MỲ CHI TIẾT
Khi bắt đầu với bất kỳ công việc kinh doanh nào cũng vậy, chúng ta đều phải có một bản kế hoạch chi tiết, bánh mì cũng không ngoại lệ.
Ý TƯỞNG KINH DOANH
Đầu tiên, ban cần phải có một ý tưởng kinh doanh phù hợp với tài chính cũng như khả năng của bạn. Hay nói cách khác bạn đang muốn kinh doanh sản phẩm nào? Qua hình thức gì….? Bạn cần phải sáng tạo và có một ý tưởng nào đó thật mang tính đột phá so với phần còn lại.
Nếu hay tìm hiểu về các chiến lược marketing, sales. Thì ít nhiều gì bạn cũng sẽ nghe qua một lần về chiến lược 4P, bao gồm: Product (sản phẩm), Place (địa điểm), Price (giá) và Promotion (quảng bá). Hầu hết các mô hình kinh doanh bây giờ đều dựa trên chiến lược này.
LỰA CHỌN THỰC ĐƠN
Đầu tiên là các sản phẩm bánh mì truyền thống như là bánh mì heo quay, bánh mì trứng ốp la, bánh mì pa tê,… Bạn cũng nên tự sáng tạo ra loại bánh mì khác bằng kiến thức của mình nhằm kích thích tính tò mò của khách hàng. Việc sáng tạo đi ngược với các giá trị cũ có vẻ mạo hiểm nhưng nếu không đổi mới và sáng tạo thì rất khó để có thể cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Ngoài ra thì bạn có thể bán nước giải khát kèm với bánh mì vì bánh mì khá khô nên đi kèm với nước uống thì hết sảy.
LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
Tiếp theo chính là lựa chọn địa điểm kinh doanh. Bánh mì có rất nhiều cách để và phân phối đến khách hàng, bạn có thể thuê mặt bằng, kinh doanh online,… Hình thức phổ biến nhất hiện này là xe đẩy bánh mì, vừa rẻ lại vừa tiện lợi.
Bánh mì rất phù hợp với những người bận rộn nên là đặt các địa điểm kinh doanh bánh mì gần trường học, ngã tư, công ty, bệnh viện là tuyệt vời nhật
GIÁ CẢ
Tiếp đến là giá cả, đây là một trong những yếu tố rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng. Nếu bán với mực giá thấp quá thì không có lãi, còn với mực giá quá cao thì khó để bán được. Chính vì vậy chọn một mức giá ổn định hợp lý là rất quan trọng.
Để có thể cạnh tranh bạn nên có một thực đơn với đa dạng các loại bánh mì với nhiều mức giá khác nhau từ 15k, 20k, 25k,… Để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp.
TẠO RA CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
Để có thể thu hút khách hàng, bạn nên có các chương trình khuyến mãi vào những ngày khai trường, lễ, tết hay kể cả những ngày cuối tuần. Việc này rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó mang lại cho việc kinh doanh là cực kỳ lớn. Khách hàng khi săn được những đơn giảm giá thì họ sẽ rất vui vì có đồ ăn giá rẻ, họ sẽ theo dõi để săn những đơn tiếp theo, ngoài ra họ cũng giới thiệu đến các khách hàng khác về tiệm bánh mì của bạn: chương trình giảm giá hấp dẫn, đồ ăn ngon.
LIÊN KẾT VỚI CÁC CÔNG TY GIAO HÀNG NHANH
Với cuộc sống nhộn nhịp hiện tại thì rất nhiều người lựa chọn giải pháp đến nơi làm việc rồi mới đặt đồ ăn và đặc biệt là đại dịch covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thì việc bạn liên kết với những công ty giao hàng nhanh là hết sức cần thiết, khi liên kết tiệm bánh mì của bạn sẽ đến gần hơn với thực khác đễ tìm kiếm trên các website, app di động.
TRIỂN KHAI VIỆC KINH DOANH
Sau khi đã có ý tưởng và có một kế hoạch cụ thể thì bạn nên bắt tay vào thực hiện kế hoạch đó ngay. Hãy mua các trang thiết bị cần thiết, học tập thêm một số kinh nghiệm của những người đi trước. Và nhớ quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhé.
KẾT LUẬN
Vậy là chúng ta đã xây dựng xong một bản kế hoạch cụ thể cho việc kinh doanh bánh mì rồi. Hy vọng qua bài viết này sẽ tiếp thêm động lực cho bạn, giúp bạn tự tin hơn với quyết định mở cửa tiệm bánh mì của mình.
Truy cập: THITNGONNHAPKHAU.VN, liên hệ hotline: 09.7272.9797 để được chúng tôi tư vấn thêm nha.
Chúc bạn thành công với quyết định của mình.