Đăng ký Đăng nhập

5 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, chỉ có thành công

06-11-2021
15:37

Kinh doanh nhà hàng chưa bao giờ là hết hot cả,bởi nhu cầu ăn uống của chúng ta ngày càng gia tăng. Thế nhưng, với tình trạng các nhà hàng ngày càng dày đặc thì bạn bắt buộc phải học hỏi nhiều hơn để nâng cao khả năng cạnh tranh.

  1. Lựa chọn loại hình kinh doanh cho phù hợp

hinh-thuc-kinh-doanh-la-gi

Có rất nhiều những ý tưởng để kinh doanh nhà hàng, từ bình dân cho tới sang trọng,… Bạn nên có cho mình một ý tưởng ngay từ khi mới bắt đầu để dễ dàng cho việc phát triển.

Ngoài những mô hình truyền thống bạn cũng có thể sáng tạo nên những mô hình mới, những món ăn độc lạ, gây ấn tượng với thực khách. Nhưng về cơ bản thì thường sẽ kinh doanh 2 loại hình nhà hàng trên.

  1. Nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng.

xac-dinh-ro-doi-tuong-khach-hang-muc-tieu-1

Sau khi đã chọn lựa được mô hình nhà hàng để đi vào kinh doanh, bạn cần tính toán các bước tiếp theo để phát triển nhà hàng. Bạn cần phải đặt câu hỏi và tự trả lời nó.

_ Quy mô nhà hàng mà bạn hướng đến là gì?

_ Các món có trong thực đơn?

_ Các đối tượng mà bạn nhắm đến?

Để có được điều này bạn phải lên một kế hoạch chi tiết cụ thể và làm theo một cách khoa học.

Không có bất kỳ một nhà hàng có đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người đó là sự thật mà chúng ta phải chấp nhận, vì vậy hãy chỉ tập trung vào nhóm đối tượng nhất định. Bạn nên hình dung ra đối tượng khách hàng nhắm đến bằng cách phân đoạn thị trường như độ tuổi, thu nhập, công việc,…

Cần phân tích các đặc điểm sở thích của từng nhóm đội tượng khách hàng để chọn ra nhóm khách hàng mục tiêu và thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Bạn cũng nên học hỏi từ những người đi trước, để có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình và cho ra những quyết định ít rủi ro nhất.

Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường cũng là một bước không thể thiếu. Hãy tìm hiểu nhu cầu thực tế của phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, đồng thời liệt kê danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (các nhà hàng cùng loại) và gián tiếp (các nhà hàng phục vụ các loại đồ ăn khác).

  1. Thuê mặt bằng

a-b

_ Vị trí thuê mặt bằng: Một mặt bằng lý tưởng để kinh doanh phát triển nhà hàng bắt buộc phải nằm ở nơi tập trung nhiều người, gần khu dân cư, khu công nghiệp và nhất là nằm trên các trục đường thuận tiện giao thông cho việc di chuyển, đi lại của khách.

_ Không gian: Ngoài địa điểm thuận lợi, quán ăn của bạn còn phải có đủ ánh sáng và thoáng mát để giúp khách có cảm giác thoải mái, nhất là trong những ngày tiết trời nóng nực. Không gian trang trí trong quán ăn cũng cần có phong cách riêng, thể hiện được sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của chủ quán.

_ Chi phí, giá cả: Khi bạn đã tìm được địa điểm thuê mặt bằng để mở nhà hàng, bạn nên để ý đến cả túi tiền của chính mình. Việc xác định được số tiền sẽ đầu tư cho mặt bằng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vì sẽ thu hẹp được phạm vi tìm kiếm.

  1. Thiết kế cho nhà hàng

mau-nha-hang-don-gian

Không gian nội thất của nhà hàng cũng là một yếu tố bạn nên dành sự quan tâm thích đáng. Nhà hàng có thể có nhiều phong cách thiết kế khác nhau nhưng bạn cần đảm bảo phong cách thiết kế đó sẽ mang đến không gian ẩm thực đúng như bạn mong muốn.

Bàn ghế, vật dụng trang trí cần được thiết kế hài hòa, số lượng bàn ghế nên đặt đủ dùng, không nên kê quá nhiều bàn ghế trong nhà hàng gây cảm giác chật chội, không thoải mái. Ngoài ra, màu sắc và ánh sáng cần làm tôn lên món ăn của bạn.

  1. Chiến liệc marketing cụ thể

Quy-trinh-xay-dung-chien-dich-marketing

Bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào sau khi mở nhà hàng đều cần lên các ý tưởng để quảng bá. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm.

Bạn phải có kế hoạch khai trương nhà hàng. Khi khai trương nhà hàng bạn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới.