Địa-Chỉ-Kinh-Doanh-THit-Ngon-Nhap-Khau

Zalo-Kinh-Doanh-ThitNgaonNhap-Khau

Zalo-Kinh-Doanh-ThitNgaonNhap-Khau

Tổng hợp những món ăn ngon từ đùi gà siêu ngon dễ làm tại nhà

Đùi gà là một trong những nguyên liệu dễ chế biến, thịt đùi gà ngon, ăn không bị khô, bã như thịt ức gà hay lườn gà chính vì vậy mà ai cũng thích ăn. Dưới đây là tổng hợp những món ngon từ đùi gà dễ làm tại nhà, các bạn lưu lại làm thực đơn cho gia đình nhé.

Tổng hợp những món ăn ngon từ đùi gà
Tổng hợp những món ăn ngon từ đùi gà

Đùi gà món ăn yêu thích của mọi gia đình

Từ thời xưa đến nay, nét đặc trưng của người Việt Nam luôn bày biện mâm cỗ vào những ngày lễ hoặc tiệc tùng quan trọng. Chú ý sẽ thấy, mâm cỗ thường sẽ có mặt đầy đủ các món khai vị, món thịt, món xôi và tráng miệng. Đặc biệt sẽ khó có thể thiếu các món từ thịt gà, nếu sắp tới bạn sẽ phải chuẩn bị những bữa tiệc, hãy học hỏi ngay các món ăn thơm ngon từ gà, nhất là phần đùi tỏi để chiêu đãi thực khách nhé.

Đùi tỏi chính là một trong những thành phần ngon và được yêu thích nhất của gà, là phần thịt được xác định trên đầu gối và dưới mông của gà, nối liền với phần thân, xung quanh được bao phủ bởi lớp da và ít mỡ. Đây là phần thịt to, thịt nhiều và chắc, vị ngọt rất thơm ngon. Chính vì nó nằm ở khớp thường xuyên được gà hoạt động, di chuyển nên khi chế biến, thịt sẽ dai ngon, không lo bị bở.

Đùi gà tỏi rất được trẻ em yêu thích và là nguyên liệu dùng để chế biến các món như rô ti, nướng, nấu lẫu, chiên giòn, làm các món sốt rất ngon. Gia đình bạn có thành viên là trẻ em và cả người lớn thì gợi ý các món ăn từ gà hoàn toàn phù hợp vì thịt gà phù hợp cho mọi đối tượng, chắc chắn sẽ giúp bạn trong việc cân đo bữa ăn với giá cả hợp lý nhưng đảm bảo chất lượng đấy.

Giá trị dinh dưỡng từ đùi gà tỏi

Đã có nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình trong 100g đùi gà sẽ bổ sung 209 calo, 26g protein và 10.9g chất béo. Trong đó, cụ thể 53% lượng calo đến từ đạm và 47% thì đến từ chất béo. Dữ liệu này cho thấy, thịt gà là nguồn cung cấp dồi dào protein và các chất thiết yếu cho cơ thể, nhưng không nên ăn quá nhiều vì thịt gà có chất béo, nếu sử dụng với tần suất vượt ngưỡng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển

Thịt gà rất giàu protein, calo, có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo các mô, duy trì năng lượng cho các hoạt động và sự phát triển về thể chất của cơ thể. Nếu thiếu protein sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy dinh dưỡng và kém phát triển.

Hỗ trợ răng và xương chắc khỏe

Phốt pho và canxi trong thịt gà rất tốt cho sự phát triển của xương và răng, giúp xương và răng luôn chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng. Ngoài ra, phốt pho còn giúp các bộ phận trong cơ thể như :thận, gan, hệ thần kinh,…được hoạt động tốt hơn.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Thịt đùi gà chứa vitamin B6 kích thích sản sinh các enzyme để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào được diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó, vitamin B6 có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch, duy trì sự ổn định của chức năng não, chống triệu chứng trầm cảm và tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch.

Điều lưu ý khi sử dụng thịt gà

Thịt gà tuy chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng phần da ở thịt đùi chứa hàm lượng cholesterol khá cao. Vì vậy những đối tượng mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, béo phì nên hạn chế ăn đùi gà. Nhưng vẫn mong muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn, bạn có thể loại bỏ đi phần da gà khi sử dụng. Bên cạnh đó, chỉ nên sử dụng thịt đùi gà 2-3 lần/tuần, mỗi lần chỉ nên sử dụng khoảng 100gr thịt.

Cách chọn mua đùi tỏi gà thơm ngon

Khi mua, hãy chú ý chọn đùi gà có lớp da màu vàng nhạt, mịn, sáng bóng, chắc tay, ấn nhẹ vào thịt vẫn cảm nhận được độ đàn hồi tốt, thịt không bị nhũng hay bị bỏ. Ngoài ra phần thịt phải có màu sắc đỏ hồng tươi, không xuất hiện mùi hôi, mùi lạ, không có hiện tượng chảy nhớt.

Tuyệt đối không nên chọn những đùi gà có da và thịt thiếu độ chắc chắn, xuất hiện những vệt màu sẫm, bầm tím, tụ máu vì đây là những đùi gà đã để lâu, nếu sử dụng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nên chọn mua đùi gà tươi hay đùi gà đông lạnh?

Sản phẩm tươi sẽ được ưu tiên chọn mua hơn so với đông lạnh vì chất lượng thịt vẫn sẽ được giữ nguyên và ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian đi chợ thường xuyên thì hàng đông lạnh là một gợi ý hoàn hảo.

Nhưng khi mua hàng đông lạnh, hãy chú ý mua sản phẩm có nhãn mác ghi đầy đủ thông tin công ty nhập khẩu, giá trị dinh dưỡng, thành phần và nơi xuất khẩu.

Các món ăn thơm ngon tuyệt hảo từ đùi tỏi gà khiến ai cũng phải mê mẩn

Đùi gà chiên nước mắm

Đay là món ăn được xếp vào bảng vàng của đùi gà. Đùi gà được sơ chế kỹ càng, sau đó tẩm ướp với gia vị trong vòng nhiều giờ đồng hồ để thịt thơm ngon đậm đà. Sau đó chiên sơ với tỏi phi thơm và được ướp nước sốt chuyên dụng. Bên ngoài lớp da có màu vàng đẹp, khi ăn cảm nhận được vị giòn mặn mặn ngọt ngọt, bên trong thịt mềm mọng ăn rất ngon. Không chỉ người lớn, đặc biệt trẻ em rất thích món ăn này.

Đùi gà chiên mắm ăn kèm với các loại rau sống rất bắt cơm, chắc chắn sẽ chiếm được tình yêu từ các thành viên trong gia đình đấy.

món ăn ngon từ đùi gà chiên nước mắm
món ăn ngon từ đùi gà chiên nước mắm

Đùi gà nướng bơ tỏi

Hãy tưởng tượng xem, một bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời, thơm lừng mùi bơ tỏi thì quả thật không còn gì bằng đúng không nào. Đùi gà nướng bơ tỏi với hương thơm nức mũi từ tỏi phi thơm vàng ươm và mùi béo thơm ngậy từ bơ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Với phần chuẩn bị nguyên liệu chế biến đơn giản, thời gian thực hiện ngắn, nhưng kết quả sẽ mang đến cho bạn và cả gia đình một món ăn trên cả tuyệt vời. Từng thớ thịt trong đùi gà mềm ngon hài hoà cùng với lớp da bên ngoài dai giòn, được tẩm ướp độc đáo, tạo nên một hương vị rất hấp dẫn.

Đặc biệt vào các dịp cuối tuần hoặc trời mưa thì món nướng này trở nên vô cùng hấp dẫn.

món ăn ngon từ đùi gà góc tư nướng bơ
món ăn ngon từ đùi gà góc tư nướng bơ

Xem thêm sản phẩm

Đùi tỏi gà

Đùi gà rim mật ong

Đùi gà rim mật ong là một trong những món ăn yêu thích của nhiều độ tuổi, đặc biệt là các trẻ nhỏ. Thịt gà mềm ngon, dai dai, chắc thịt cùng nước sốt hòa quyện thêm chút mật ong ngọt ngào, thấm vào từng thớ đùi gà tạo nên vị món ăn vô cùng đậm đà. Hãy dùng kèm thêm với nước chấm tỏi ớt, rau xà lách và cà chua để tăng thêm sức hấp dẫn bạn nhé.

món ăn ngon từ đùi gà rim mật ong
món ăn ngon từ đùi gà rim mật ong

Xem thêm cách làm gà nướng mật ong

Đùi gà sốt me

Nếu đã ngán với những món ăn được chế biến với hương vị mặn thì hãy thử đùi gà sốt me bạn nhé. Nước sốt me được sên lại với đường, tỏi phi, ớt băm khi sốt cùng với đùi gà tạo nên một cảm giác chua chua ngọt ngọt xen lẫn chút cay nồng, cảm giác rất hấp dẫn. Miếng thịt gà mềm dai, da giòn chắc chắn sẽ khiến bạn được khen trầm trồ đấy nhé. Đặc biệt, vào những ngày trời trở lạnh, đây chính là một gợi ý tuyệt vời để hâm nóng tình cảm trong các bữa ăn gia đình đấy.

món ăn ngon từ đùi gà sốt me
món ăn ngon từ đùi gà sốt me

Xem thêm cách làm gà rán sốt cay

Đùi gà nướng sả

Công thức kết hợp tuyệt vời với hương thơm thanh mát, vị cay nhẹ từ sả cùng gia vị đậm đà, tất cả được chế biến kỹ lưỡng để tạo nên món ăn đùi gà nướng sả. Thịt gà đậm đà, chắc thịt, dai ngon sẽ khiến bạn và cả gia đình hài lòng vào những bữa cơm gia đình.

món ăn ngon từ đùi gà nướng sả
món ăn ngon từ đùi gà nướng sả

Xem thêm công thức làm gà rang gừng sả

Trên đây là những cách chế biến những món ăn ngon từ đùi gà để bạn chiêu đãi gia đình mình. Bạn đã nhắm được món nào chưa, hôm nay làm luôn để cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Chúc bạn thành công!

Đến với Thực Phẩm Hữu Nghị bạn sẽ không phải lo lắng về:

  • Vận chuyển trên xe chuyên dụng
  • Đảm bảo nhiệt độ sản phẩm luôn được duy trì ở tốt nhất.
  • Giá cả của sản phẩm: rẻ, luôn ổn định
  • Số lượng sản phẩm: luôn đáp ứng đủ nhu cầu
  • Cắt thịt, đóng gói, hút chân không theo yêu cầu
  • Tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng.

Review sản phẩm đùi tỏi gà nhập khẩu Mỹ tại Thực Phẩm Hữu Nghị

Để đặt hàng – báo giá sản phẩm quý khách liên hệ với chúng tôi như sau:

Hotline – Zalo: 09 7272 9797
Fanpage: https://www.facebook.com/chothitngon
Website: https://thitngonnhapkhau.vn
Địa chỉ: 40/2/5 Trần Thị Do, P Hiệp Thành, Quận 12, TP HCM

Thịt Ngon Nhập Khẩu

Bài Viết Hay

X
Gọi Ngay